Lựa chọn bóng đèn tốt nhất cho con yêu của bạn

Đối với đôi mắt non nớt còn đang phát triển của trẻ em, ánh sáng rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn. Chọn những bóng đèn phù hợp với mắt của trẻ là cách để người lớn giúp trẻ lớn lên với đôi mắt khỏe mạnh. Đèn học thường được các phụ huynh chú ý chọn lựa, nhưng các bóng đèn ở các vị trí khác như phòng ngủ, phòng khách ít được quan tâm hơn. Trong khi trẻ cũng dành nhiều thời gian để “hứng” ánh sáng ở những khu vực này. Hãy cùng Egiadung tìm hiểu xem những loại bóng đèn nào là tốt nhất cho con yêu của bạn nhé.

1. Đèn bàn học

Đèn bàn học là mối quan tâm hàng đầu để giúp trẻ có được ánh sáng tốt nhất trong môi trường chịu áp lực vì học tập. Đèn học tốt nhất cho trẻ cần đáp ứng các yêu cầu sau:

– Độ rọi sáng từ 300 – 500 Lux.

– Cần đèn cao khoảng 45cm, máng che khuất bóng đèn vì nếu không che hết sẽ gây nhức, mỏi mắt.

– Máng đèn có thể quay được các hướng, cần đèn điều chỉnh được độ cao.

– Bạn chọn bóng đèn dựa trên các thông số của bóng: độ rọi ánh sáng, chất lượng sáng, công suất, tuổi thọ của đèn. Điều quan trọng nữa cần xác định là loại bóng đó có phổ ánh sáng bị không liên tục khi nguồn điện không ổn định không. Chẳng hạn loại bóng đèn huỳnh quang có phổ ánh sáng bị thay đổi tức thời dưới tác động của dòng điện. Trong khi bóng đèn led không bị hiện tượng này.

bong_den_tot_1.jpg ​

2. Đèn phòng ngủ

Đèn trong phòng ngủ của trẻ nên có ánh sáng dịu làm mát mắt, không quá mạnh khiến mắt trẻ bị ảnh hưởng. Bởi vì ở mắt của trẻ em luôn có một vùng nhạy cảm gọi là “điểm vàng” cần được bảo vệ. Bạn nên lưu ý một số điều dưới đây khi chọn đèn ngủ cho trẻ:

– Đèn huỳnh quang tạo ra các đợt ánh sáng liên tiếp và tia cực tím tác động không tốt đến mắt của trẻ, vì vậy không nên sử dụng loại đèn này.

bong_den_tot_2.jpg ​

– Nhiều người thích ánh sáng xanh vì nghĩ nó sẽ làm cho trẻ có cảm giác dịu mát và thư giãn. Nhưng thực ra bạn chỉ nên lắp đèn tỏa ra ánh sáng xanh với trẻ trên 8 tuổi. Còn đối với trẻ dưới 8 tuổi, ánh sáng xanh có thể xuyên qua thủy tinh thể tới võng mạc gây tổn thương thị giác của trẻ.

– Với trẻ sơ sinh, bạn không nên chọn loại đèn tắt phụt ngay sau khi bấm công tắc, mà nên chọn loại đèn ngủ có ánh sáng chuyển tiếp sang vàng, đỏ rồi mới tắt hẳn.

– Nếu bạn ngủ chung phòng với trẻ và cần có một chút ánh sáng ban đêm để tiện khi thức dậy, bạn nên chọn loại đèn bàn nhỏ và có khu vực chiếu sáng hạn chế.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *